Vách ngăn CNC có bao nhiêu loại? Loại nào tốt nhất?

Vách ngăn CNC là loại vách ngăn được tạo ra từ dòng máy CNC hiện đại với tạo hình hoa văn, họa tiết đa dạng trên bề mặt của nhiều loại vật liệu khác nhau. Sản phẩm mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian được sử dụng. Hơn nữa, vách ngăn CNC cũng được xem như môt giải pháp phân chia không gian và giúp tiết kiệm diện tích vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn đáp ứng tốt các tiêu chí của khách hàng từ chất liệu, màu sắc, cho đến giá thành nên hiện nay vách ngăn CNC được lựa chọn sử dụng cho rất nhiều công trình khác nhau từ nhà ở, chung cư, biệt thự cho đến văn phòng, cơ quan, thẩm mỹ viện… Vậy vách ngăn CNC có bao nhiêu loại? Loại nào tốt nhất? Hãy cùng Đông Phương tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về sản phẩm qua bài viết dưới đây nhé.

1. Vách ngăn CNC là gì?

Vách ngăn CNC là sản phẩm được tạo ra từ quá trình gia công bằng máy CNC. Đây là phương pháp gia công được thực hiện theo cơ chế tự động hóa với sự điều khiển thông qua máy tính theo bản thiết kế đã được lập trình. Khi hoạt động, công cụ dao cắt trên máy CNC sẽ di chuyển theo các hướng định sẵn tạo nên những hoa văn, họa tiết từ đơn giản đến phức tạp trên bề mặt phẳng của những vật liệu khác nhau như: gỗ, kim loại, mica, nhựa….Qua đó, sản phẩm vách ngăn được hoàn thiện như một sản phẩm hoàn hảo với các chức năng cụ thể như:

  • Giúp phân chia các khu vực khác nhau trong cùng một không gian, mang lại sự  riêng tư cần thiết, nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối tổng thể của toàn bộ không gian.
  • Sản phẩm trang trí mang tính thẩm mỹ cao giúp tạo điểm nhấn và nâng tầm không gian thêm sang trọng, hiện đại và độc đáo hơn.
  • Vách ngăn CNC chính là một giải pháp trang trí hiệu quả khi người ta có thể sử dụng sản phẩm để  thay thế cho những bức tường bí bách chật chội, vừa không còn mới mẻ trong xây dựng, lại chiếm quá nhiều diện tích. Thay vào đó, những tấm vách ngăn CNC với tạo hình sinh động vừa mang đến sự phá cách trong trang trí nội thất lại vừa giúp tiết kiệm diện tích siêu hiệu quả nhất là đối với những không gian nhỏ hẹp.

2. Vách ngăn CNC có bao nhiêu loại?

Vách ngăn CNC rất đa dạng, sản phẩm được phân loại theo ba yếu tố sau:

2.1. Phân loại theo chất liệu cấu thành

Máy CNC có thể đáp ứng gia công trên nhiều loại vật liệu khác nhau như: gỗ, mica, alu, gỗ nhựa, inox và các vật liệu khác. Do đó, các đơn vị gia công, sản xuất cùng tận dụng tối đa ưu điểm này để có thể tạo ra các loại vách ngăn CNC khác nhau, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Mỗi loại vách ngăn sẽ những đặc điểm khác nhau về độ bền, tính thẩm mỹ và giá thành. Dưới đây sẽ là những loại vách ngăn theo chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Vách ngăn gỗ

– Vách ngăn gỗ được chia làm hai nhóm là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Gỗ tự nhiên: là một nguồn tài nguyên phong phú,  rất tốt cho sức khỏe con người. Vách ngăn gỗ tự nhiên có độ bền rất cao, mang lại sự ấm áp cho không  gian sử dụng nhưng do hiện nay tình trạng chặt phá rừng bừa bãi, chất liệu gỗ này ngày càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ hơn nên giá thành của vách ngăn gỗ tự nhiên cũng khá cao, không phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều khách hàng. Các loại vách ngăn gỗ tự nhiên có thể kể đến như: Gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ hương, gỗ gõ, gỗ lim, gỗ tần bì…..

Gỗ công nghiệp: vật liệu xu hướng cho cuộc sống hiện đại. Vách ngăn gỗ công nghiệp được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như: MDF, HDF, MFC, Plywood….với lớp phủ Veneer, Laminate, Acrylic hay Melamine….. có màu sắc đa dạng như: các màu vân gỗ rất giống gỗ tự nhiên hay sơn màu hiện đại, sáng bóng và láng mịn mang tính thẩm mỹ cao. Nhiều loại vách ngăn gỗ công nghiệp có khả năng chống cong vênh mối mọt, ẩm mốc tốt, tuy nhiên nếu xét về độ bền vách ngăn gỗ công nghiệp không thể bẳng các loại vách ngăn gỗ tự nhiên nên giá thành sản phẩm cũng rẻ hơn. Trong số này, vách ngăn MDF được dử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Vách ngăn CNC bằng gỗ nhựa Composite

Vách ngăn gỗ nhựa có khả năng chống thấm nước, chống mối mọt và giá thành rẻ. Tuy nhiên độ bền của loại vách ngăn này không quá cao và sức chịu lực hơi kém. Vì thế người dùng nên cân nhắc kĩ trước khi mua sản phẩm.

Vách ngăn inox

Inox được đánh giá cao về độ bền bỉ, bóng sáng, màu sắc và mẫu mã đa dạng. Vì thế , vách ngăn inox cũng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, inox là kim loại nên tạo cảm giác hơi lạnh cho không gian sử dụng, cần có sự sắp xếp và bố trí nội thất sao cho hài hòa và hợp lý để có thể hạn chế bớt nhược điểm này của sản phẩm

2.2. Phân loại theo thiết kế 

Vách ngăn CNC được thiết kế theo 2 dạng là vách ngăn CNC cố định và vách ngăn CNC di động

Vách ngăn CNC di động

Loại vách ngăn này thường được sử dụng làm tấm ngăn hay màn che tạm thời cho những không gian không cố định.  Vách ngăn di động thường được thiết kế khá gọn nhẹ, có thể di chuyển dễ dàng, thuận lợi

Vách ngăn CNC cố định

Là loại vách ngăn được sử dụng cố định cho một không gian hay vị trí cụ thể. Loại vách ngăn này có khả năng chịu lực, chống va đập tốt, được sử dụng phổ biến nhất trong nội thất công trình nhà ở, nhà chung cư với nhiều vị trí khác nhau vô cùng tiện ích.

2.3. Phân loại theo khu vực sử dụng 

Vách ngăn CNC được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như:

– Vách ngăn nội thất văn phòng, nhà hàng, khách sạn…..

– Vách ngăn nhà ở bao gồm:

  • Vách ngăn cầu thang giúp phân chia cầu thang với các vị trí khác trong nhà như: phòng khách, phòng bếp
  • Vách ngăn phân chia phòng khách với phòng bếp
  • Vách ngăn phòng ngủ
  • Vách ngăn phòng thờ

Để có thể lựa chọn được loại vách ngăn phù hợp, bạn nên xét đến tất cả các yếu tố như: chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, thiết kế, phong cách định hướng của nội thất tổng thể và giá thành để có thể đảm bảo sự hài hòa cho nội thất cũng như phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình.

3. Địa chỉ nhận thiết kế và gia công vách ngăn CNC uy tín, giá tốt

Công ty nội thất Đông Phương chuyên nhận thiết kế và gia công vách ngăn CNC với các lợi thế như sau:

  • Hệ thống máy CNC hiện đại, đảm bảo độ chính xác hoàn hảo trong từng đường nét gia công
  • Đáp ứng các hoa văn, họa tiết phức tạp
  • Gia công số lượng lớn, mẫu mã đa dạng theo yêu cầu của khách hàng
  • Nhận thiết kế, gia công và thi công lắp đặt
  • Gia công nhanh chóng, giá thành cạnh tranh.

Khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để nhận tư vấn và báo giá cụ thể:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY  NỘI THẤT ĐÔNG PHƯƠNG – ĐƠN VỊ CHUYÊN GIA TRONG THIẾT KẾ, GIA CÔNG, CUNG ỨNG CÁC SẢN PHẨM NỘI THẤT TOP 1 THỊ TRƯỜNG 

  • Trụ sở:  KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên
  • Website: https://noithatdp.vn/
  • Hotline: 0856.666.988
  • Email: kd@dongphuonggroup.org

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *