Những phong cách thiết kế nội thất ký túc xá thẩm mỹ, tiện nghi

Ký túc xá là một không gian không thể thiếu trong khuôn viên các trường đại học. Đây có thể được coi là ngôi nhà thứ hai của các sinh viên bởi nó chính là nơi để các bạn sinh hoạt, học tập, thư giãn, ngủ, nghỉ, vui chơi, sẻ chia, tâm sự… Và để phục vụ cho những hoạt động này chắc chắn không thể thiếu các món đồ nội thất. Việc tạo ra một không gian vừa thẩm mỹ, vừa tiện nghi giúp cho sinh viên thoải mái và tạo điền kiện để dành được những kết quả tốt nhất trong học tập. Trong mỗi phòng ký túc xác thường có từ hai, ba cho đến nhiều sinh viên ở và không gian rất hạn chế. Vậy nên, việc bố trí nội thất ký túc sao cho phù hợp là vô cùng quan trong. Hãy cùng Đông Phương tìm hiểu về mô hình ký túc xá đại học và những phong cách thiết kế nội thất cho không gian này vừa thẩm mỹ lại vừa tiện nghi sẽ như thế nào qua bài viết sau đây nhé.

1. Các món đồ nội thất phổ được sử dụng phổ biến trong không gian phòng ký túc xá đại học

Nhu cầu sinh hoạt của sinh viên trong ký túc xác đại học cũng giống như khi ở nhà, đều cần ăn, uống, học tập, thư giãn, ngủ nghỉ… Vì vậy, tùy thuộc vào diện tích phòng ký túc, số lượng sinh viên được bố trí cùng phòng mà các món đồ nội thất sẽ được lựa chọn với kích thước và hình dạng sao cho phù hợp. Dưới đây là những món đồ gần như không thể thiếu trong ký túc xá đại học:

Giường ngủ

Đối với giường ngủ, đa phần ký túc đại học thường lựa chọn các mẫu giường tầng. Giường tầng là sản phẩm mà thiết kế của nó thường sẽ bao gồm từ 2 đến ba giường đơn xếp chồng lên nhau. Mỗi tầng thường sẽ là không gian ngủ dành cho một sinh viên

Giường tầng có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, sắt, inox. Tuy nhiên giường tầng bằng gỗ vừa mang lại tính thẩm mỹ cao lại vừa có thể dễ dàng thiết kế tích hợp với các chức năng khác như bàn, học, tủ quần áo…. Như thế giường trở thành một một sản phẩm đa năng, thông minh, giúp không gian sống của sinh viên hiện đại, ấm áp và tiện nghi

Tủ quần áo 

Tủ quần áo chắc chắn sẽ là vât dụng không thể thiếu để các bạn sinh viên cất giữ và bảo quản quần áo của mình. Tuy nhiên  tủ quần áo cho sinh viên thường được thiết kế tích hợp với giường ngủ hoặc bàn học để tiết kiệm diện tích hoặc bên dưới của giường ngủ sẽ có các hộp ngăn kéo giúp cất giữ quần áo hoặc các đồ vật khác cũng rất tiện dụng.

Bàn ghế học 

Bàn ghế học vô cùng quan trọng đối với sinh viên, các mẫu bàn học trong ký túc xá cũng được thiết kế khá linh hoạt. Bàn có thể nằm ngay bên dưới của giường tầng hoặc bàn được thiết kế ngay cùng bên dưới đuôi của giường ngủ, như vậy, sinh viên có thể ngồi và học ngay trên giường rất thuận tiện mà lại tiết kiệm diện tích không gian.

2. Tham khảo các phong cách thiết kế nội thất ký túc xá đại học thẩm mỹ, tiện nghi

– Thiết kế nội thất ký túc xá thường hướng đến phong cách đơn giản nhưng hiện đại và tiện nghi, tập trung vào công năng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, gọn gàng cho sinh viên một không gian sống thoải mái và thuận tiện trong sinh hoạt.

– Các món đồ nội thất được làm từ các chất liệu đa dạng như sắt, inox, gỗ…, màu sắc có thể là màu sáng hoặc tối tùy theo thiết kế. Tuy nhiên, đồ gỗ nội thất sẽ mang lại cho không gian ký túc xá sự sang trọng và hiện đại. Hơn nữa, chất liệu gỗ sẽ giúp tạo ra các món đồ nội thất thông minh tích hợp các chức năng khác nhau dễ dàng hơn những chất liệu khác.

– Dưới đây sẽ là một số mô hình về thiết kế nội thất ký túc xá thông minh bạn có thể tham khảo:

Mô hình nội thất phòng ký túc xá thông minh

Đồ nội thất đơn giản, giúp cho không gian ký túc xá trở nên giản dị, nhưng thuận tiện, thoải mái hơn, đồng thời rút ngắn khoảng cách, giúp gắn kết giữa những người bạn cùng phòng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho từng cá nhân

Thiết kế thông mình này giúp cho mỗi bạn sinh viên đều có khu vực riêng tích hợp đầy đủ các đồ nội thất cần thiết như: tủ kệ đựng quần áo, kệ để giày, để sách vở, bàn học và giường ngủ tách biệt.

Sử dụng vách ngăn giường vơi vải mềm mại để tạo không gian riêng tư, nơi sinh viên có thể yên tâm nghỉ ngơi và thay quần áoPhòng ký túc từ bên ngoài nhìn vàoDưới đây có thể là ba tư thế khác nhau của một người trong khu vực riêng của mình, hoặc có thể là ba người bạn cùng phòng trò chuyện cùng nhau

Hai bên sẽ là đồ nội thất dành cho cho sinh viên, để lại khoảng trống ở giữa để sinh viên có thể di chuyển thoải mái và thuận tiện.

Có thể thoải mái vận động trong khu vực riêng của mình

Mô hình ký túc xá được chia làm hai phần, một bên là góc học tập, và một bên là giường ngủ  

Mô hình kết hợp bàn học phía bên dưới và giường ngủ bên trên đang được sử dụng rất phổ biến tại các ký túc xá đại học hiện nay

 

3. Đơn vị thiết kế, gia công, thi công lắp đặt nội thất chuyên nghiệp, uy tín

  • Công ty nội thất Đông Phương, đơn vị chuyên gia trong thiết kế nội thất chung cư, nội thất nhà ở, nội thất văn phòng, nội thất ký túc xá đại học… Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói từ thiết kế, gia công sản xuất đến thi công lắp đặt.
  • Đông Phương sở hữu hệ thống máy móc gia công tân tiến, đội ngũ kĩ sư và gia công chuyên nghiệp, am hiểu vật liệu và sản phẩm, nên luôn đưa ra các tư vấn và giải pháp để mang lại sản phẩm gia công hoàn thiện nhất cho khách hàng.
  • Quá trình gia công sản xuất diễn ra nhanh chóng, sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ cao, mang đến không gian nội thất vừa ấm áp, hiện đại và tiện nghi theo đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Đáp ứng sản xuất số lượng lớn các sản phẩm nội thất như: bàn, ghế, tủ kệ cho các đơn vị bán hàng nội thất, các đơn vị thi công nội thất khắp các tỉnh miền Bắc với giá thành tốt nhất
  • Giá ưu đãi dành cho các khách hàng đặt trọn gói, thiết kế full căn
  • Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như: gia công CNC công nghệ 2D, 3D, 4D với độ chính xác cao. Nhận cung cấp các loại gỗ công nghiệp có thương hiệu như An Cường, Minh Long và rất nhiều dich vụ khác.

Khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để nhận tư vấn và báo giá cụ thể:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY  NỘI THẤT ĐÔNG PHƯƠNG – ĐƠN VỊ CHUYÊN GIA TRONG THIẾT KẾ, GIA CÔNG, CUNG ỨNG CÁC SẢN PHẨM NỘI THẤT TOP 1 THỊ TRƯỜNG 

  • Trụ sở:  KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên
  • Website: https://noithatdp.vn/
  • Hotline: 0856.666.988
  • Email: kd@dongphuonggroup.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *