Tìm hiểu về gỗ ghép và công nghệ cắt CNC gỗ ghép

Gỗ luôn đươc xem là một loại vật liệu có tính ứng dụng cao bởi nó đáp ứng được rất nhiều tiêu chí trong sử dụng mà người dùng mong muốn. Gỗ có chất liệu vô cùng đa dạng, bên cạnh sự phổ biến của những loại gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp thì không thể không nhắc đến đó chính là gỗ ghép. Đây là loại gỗ sở hữu rất nhiều ưu điểm bao gồm cả giá thành và độ bền trong sử dụng. Vậy gỗ ghép là gì? Cắt CNC gỗ ghép là gì? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây? Hãy cùng Đông Phương theo dõi nhé.

1. Một số thông tin cơ bản về gỗ ghép

  • Gỗ ghép là loại vật liệu được hình thành bằng việc ghép các thanh gỗ tự nhiên với kích thước nhỏ tạo thành một tấm gỗ có kích thước lớn để thuận lợi trong gia công, sản xuất cũng như ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong thực tế. Nguyên liệu được tận dụng chính là những thanh gỗ nhỏ như gỗ cao su, gỗ xoan, gỗ keo, gỗ quế, gỗ thông, gỗ tràm, gỗ trẩu…Những thanh gỗ này sẽ trải qua quá trình tẩm sấy kỹ lưỡng sau đó sẽ được ghép lại với nhau bằng keo chuyên dụng và quy trình ghép hiện đại, tạo nên một loại vật liệu bền đẹp, chắc chắn cùng rất nhiều những ưu điểm vượt trội khác.
  • Tấm gỗ ghép thường có độ dày là 12mm, 15mm hoặc 18mm.  Để tăng độ kết dính cho gỗ, nhà sản xuất thường sử dụng các loại keo như:  Urea Formaldehyde (UF), Phenol Formaldehyde (PF) hay Polyvinyl Acetate (PVAC).
  • Một số loại gỗ ghép phổ biến hiện nay có thể kể đến như:  gỗ thông ghép, gỗ ghép cao su, gỗ ghép tràm,…
  • Xét về kiểu ghép, gỗ ghép có 4 kiểu ghép phổ biến là gỗ ghép song song, gỗ ghép nối bề mặt, ghép cạnh và gỗ ghép giác

– Gỗ ghép có rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:

  • Do được xử lý kĩ càng trong quá trình sản xuất nên khi sử dụng không lo bị cong vênh mối mọt, ẩm mốc, độ bền cao không thua kém các loại gỗ tự nhiên
  • Bề mặt gỗ rất đa dạng do được ghép theo nhiều kiểu khác nhau, mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng
  • Tân dụng từ các loại gỗ tự nhiên nên gỗ ghép rất thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng
  • Giá thành của gỗ ghép  rẻ hơn nhiều so với các loại gỗ tự nhiên nguyên khối nên các sản phẩm được tạo ra từ loại gỗ này cũng có giá thành hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

2. Cắt CNC gỗ ghép

2.1. Cắt CNC gỗ ghép là gì? 

Cắt CNC gỗ ghép là quá trình gia công sử dụng dòng máy CNC công nghệ cao với công cụ cắt di chuyển linh hoạt, tác động vào bề mặt tấm gỗ tạo nên các chi tiết có kích thước và hình dạng hoàn hảo.  Quá trình gia công này diễn ra hoàn toàn tự động trên máy tính theo bản thiết kế đã được lập trình.

Cắt CNC gỗ ghép đóng góp một phần quan trong trong việc biến những tấm gỗ ghép thông thường trở thành những sản phẩm có ý nghĩa thiết thực hơn trong cuộc sống con người.

2.2. Ưu điểm của cắt CNC gỗ ghép

Cắt CNC gỗ ghép mang lại nhiều ưu điểm vượt trôi như sau

Độ chính xác hoàn hảo 

Cắt CNC hoạt động theo nguyên lý đặc biệt. Khi hoạt động, dao cắt sẽ di chuyển theo hướng đã được định sẵn nên các chi tiết hay sản phẩm được tạo ra đảm bảo độ chính xác đến 99%, giảm thiểu tối đa sai sót trong gia công, giúp tiết kiệm nguyên vật liệu, đẩy nhanh tiến độ gia công và gia tăng suất lao động

Đáp ứng tính thẩm mỹ + các chi tiết khó, phức tạp

Cắt CNC là phương pháp gia công hiện đại nhất hiện nay được áp dụng cho ngành gỗ. Phương pháp này có khả năng tạo ra những nét cắt gọn gàng và thẩm mỹ. Hơn nữa, các chi tiết,hình dạng yêu cầu độ khó và phức tạp cao cũng được xử lý một cách nhanh gọn. Nhờ đó mà các sản phầm gỗ ghép được ra đời với sự độc đáo và sáng tạo, một điều mà các loại máy gia công thông thường không thể đáp ứng được.

Tính lặp lại + đồng bộ

Cắt CNC được thực hiện theo bản thiết kế có sẵn. Vậy nên, nó có thể giúp tạo ra các chi tiết sản phẩm giống y hết nhau với sự đồng bộ cả về hình dạng và kích thước theo đúng yêu cầu.

Tiết kiệm thời gian, chi phí  + tăng năng suất

Cắt CNC được thực hiện bằng máy công nghệ hiện đại, có khả năng hoạt động liên tục với công suất cao trong nhiều giờ nên có khả năng tạo ra số lượng lớn sản phẩm trong thời gian ngắn. Hơn nữa gia công CNC được thực hiện hoàn toán trên máy tính, thợ gia công gần như không cần tham gia quá nhiều vào quá trình gia công. Điều này hiển nhiên đã giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhân công, tiết kiệm thời gian gia công và tăng năng suất hiệu quả.

Gia công vách tiêu âm theo yêu cầu tại Hà Nội, Hưng Yên

2.3. Ứng dụng của cắt CNC gỗ ghép

Cắt CNC giúp những tấm gỗ ghép thông thường trở nên có ý nghĩa hơn với hình dạng cụ thể. Qua đó, chúng sẽ được ứng dụng vào những vài trò khác nhau trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trang trí và gia công đồ nội thất.

  • Ứng dụng làm tấm ốp trang trí trần, tường, sàn nhà trong các công trình xây dưng
  • Gia công làm các sản phẩm nội thất cho nhà ở, văn phòng, các shop bán hàng hay các showrooom trưng bày như: bàn tràn, bàn làm việc, ghế, tủ quần áo, kệ trang trí, …..
  • Gia công làm các sản phẩm decor trang trí và các sản phẩm mỹ nghệ…

3. Dịch vụ cắt CNC gỗ ghép tại Đông Phương

Công ty nội thất Đông Phương chuyên nhận cắt CNC mọi loại gỗ từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cho đến các loại gỗ ghép.

Hệ thống máy CNC tân tiến, số lượng lớn hoạt động với công suất cao cho phép chúng tôi đáp ứng:

  • Gia công đơn đặt hàng số lượng lớn
  • Đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ qua từng sản phẩm hoàn thiện.
  • Tuân thủ quy trinh gia công nghiêm ngặt trước, trong và sau gia công, kiểm tra kỹ lưỡng để sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất trước khi bàn giao cho khách hàng
  • Đáp ứng gia công các chi tiết khó và phức tạp, mẫu mã theo yêu cầu của khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng lên bản thiết kế theo yêu cầu
  • ĐỘi ngũ kỹ sư gia công có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết sâu rộng về máy CNC, điều khiển và vận hành máy linh hoạt, đáp ứng hầu yêu cầu đa dạng từ phía khách hàng
  • Gia công nhanh chóng, chính xác, đúng tiến độ, giá thành cạnh tranh.

Khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY  NỘI THẤT ĐÔNG PHƯƠNG – ĐƠN VỊ CHUYÊN GIA TRONG THIẾT KẾ, GIA CÔNG, CUNG ỨNG CÁC SẢN PHẨM NỘI THẤT TOP 1 THỊ TRƯỜNG 

  • Trụ sở:  KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên
  • Website: https://noithatdp.vn/
  • Hotline: 0856.666.988
  • Email: kd@dongphuonggroup.org

 

 

 

 

,

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *