Các loại tủ bếp gỗ MDF

Tủ bếp gỗ MDF, một loại tủ gỗ công nghiệp đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Loại tủ này đáp ứng được các tiêu chí đa dạng của người dùng từ màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã cũng như độ bền trong sử dụng. Vậy tủ bếp gỗ MDF có bao nhiêu loại? Hãy cùng Đông Phương tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé.

1. Tủ bếp gỗ MDF là gì?

  • Tủ bếp gỗ MDF là một sản phẩm nội thất được tạo ra từ gỗ MDF có tên Tiếng Anh là Medium Density Fiberboard( ván sợi mật độ trung bình). Đây là loại gỗ công nghiệp được ứng dụng rộng rãi hiện nay trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có gia công sản xuất tủ bếp.
  • Gỗ MDF bao gồm: bột sợi gỗ, chất kết dính, parafin wax, chất bảo vệ gỗ (chất chống mối mọt, chống mốc), bột độn vô cơ. Chúng được trộn, nén, ép dưới nhiệt độ và áp lực để tạo thành các tấm gỗ. Đây chính là phần lõi( cốt) gỗ và được chia thành 2 loại phổ biến: Gỗ MDF lõi thường có màu vàng nhạt, màu nâu hoặc màu của gỗ hay gỗ MDF chống ẩm có lõi màu xanh
  • Tủ bếp MDF thường sử dụng loại lõi xanh chống ẩm bởi nó có tác dụng ngăn thấm nước, chống ẩm mốc, chống mối mọt vượt trội. Bên cạnh đó là sự đa dạng về màu sắc bởi bề mặt gỗ đã đươc phủ các lớp chất liệu khác nhau như: Melamine, Laminate, Venee, Acrylic, hay phủ sơn. Tất cả đều bóng, sáng mịn màng và mang lại tính thẩm mỹ cao cho tủ bếp. Nhờ đó mà người dùng có nhiều hơn sự lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích cũng như không gian bếp nhà mình.

2. Các loại tủ bếp gỗ MDF

Tủ bếp gỗ MDF được chia thành các loại khác nhau theo hình dạng và bề mặt của gỗ MDF. Cụ thể như sau:

2.1. Phân loại theo hình dạng tủ bếp gỗ MDF

Tủ bếp MDF được thiết kế theo các dạng hình chữ U, I hoặc chữ L…. Mỗi loại tủ này sẽ được lựa chọn tùy theo sở thích cũng như bố cục chung và diện tích không gian nhà bếp.   

2.2. Phân loại theo lớp phủ bề mặt gỗ

Tủ bếp MDF có 4 loại bề mặt được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bao gồm:

Tủ bếp MDF phủ Melamine

  • Bề mặt phủ Melamine là lớp giấy trang trí nhúng keo Melamine
  • Tủ bếp MDF phủ Melamine sở hữu nhiều ưu điểm như: chịu lực, chịu nhiệt tốt, không lo cong vênh mối mọt, bền màu, duy trì tính thẩm mỹ lâu dài. Màu sắc đa dạng bao gồm các gam màu từ sáng đến tối, từ đơn sắc cho đến màu vân gỗ… đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và dễ dàng kết hợp với nội thất tổng thể. Sản phẩm dễ vệ sinh lau chùi và giá thành hợp lý nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn

Tủ bếp MDF phủ Acrylic

  • Acrylic là một loại nhựa dẻo sở hữu ưu điểm đặc trưng đó là độ bóng sáng, phẳng và nhẵn mịn, có khả năng phản chiếu tốt, tạo ảo giác về không gian. Tủ bếp MDF phủ Acrylic sở hữu nét đẹp hiện đại, có thể khiến không gian nhà bếp bừng sáng và sang trọng.
  • Tủ bếp MDF phủ acrylic bền và ổn định ngay cả khi nền nhiệt thay đổi, khả năng chống ăn mòn và không lo bị thấm vào lớp lõi bên trong. Màu sắc đa dạng từ màu trơn cho đến màu vân gỗ, giữ màu ổn định và bền bỉ ngay cả khi đã sử dụng lâu dài, chống bám bụi, dễ vệ sinh, cho tủ bếp luôn sáng bóng, sạch sẽ. Tủ bếp MDF phủ acrylic phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau tùy theo sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý loại tủ bếp này có độ nhẵn bóng nên khi xảy ra trầy xước sẽ dễ bị lộ, gây mất thẩm mỹ. Vì thế, người dùng nên lưu ý trong sử dụng để duy trì độ bền đẹp lâu dài cho tủ

Tủ bếp gỗ MDF phủ Laminate

  • Laminate bao gồm 3 lớp cấu tạo: lớp Overlay, lớp Decorative paper, lớp Kraft được liên kết chặt chẽ với nhau, tạo ra tính ổn định cao.
  • Tủ bếp MDF phủ Laminate có khả năng chống trầy xước, chống ẩm mốc, chống thấm, vi khuẩn,….tốt cho tủ bếp. Màu sắc loại tủ bếp này cũng rất đa dạng với các màu đơn sắc, ánh kim, ánh nhũ… hay các màu vân gỗ, vân trang trí, vân nổi, vân sần,….Sản phẩm có tính thẩm mỹ và độ bền cao, dễ vệ sinh lau chùi và phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau

Tủ bếp MDF phủ Veneer

  • Bề mặt Veneer chính là các lớ gỗ được lạng mỏng từ thân cây gỗ tự nhiên như gỗ Sồi, gỗ Óc chó, gỗ Tần bì, Dẻ gai, đã được chà nhám, láng mịn và nhẵn bóng.
  • Tủ bếp MDF phủ Veneer mang tính thẩm mỹ cao, chất liệu bền bỉ, thân thiện với môi trường, bề mặt nhẵn bóng dễ dàng vệ sinh lau chùi, giá thành hợp lý nên cũng được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

Trên đây là những loại tủ bếp MDF được sử dụng phổ biến hiện nay. Mỗi loại đều sở hữu những ưu điểm riêng nổi bật. Vậy nên tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như sự hài hòa đồng nhất trong tổng thể không gian nhà bếp mà khách hàng sẽ lựa chọn loại tủ bếp sao cho phù hợp.

Tham khảo: Bàn ghế ăn gỗ – sản phẩm nội thất quen thuộc với mọi người mọi nhà

Công ty nội thất Đông Phương, đơn vị chuyên thiết kế và gia công các sản phẩm nội thất như: bàn, ghế, tủ, kệ, tủ bếp…… cho các khách hàng cá nhân và các đơn vị thi công lắp đặt nội thất tại nhiều tỉnh thành tại miền Bắc.

✅Dịch vụ gia công uy tín, cam kết về chất lượng cũng như mức giá thành hợp lý nhất cho khách hàng.

✅Chúng tôi đáp ứng gia công theo yêu cầu với kích thước và mẫu mã đa dạng.

✅Hỗ trợ trọn gói từ thiết kế, gia công, thi công và hoàn thiện lắp đặt

✅Gia công uy tín, đảm bảo tiến độ, giá thành hợp lý nhất thị trường miền Bắc

✨👍✨Ưu đãi đặc biệt miễn phí thiết kế dành cho khách hàng đặt trọn bộ nội thất full căn.
✅ Nhà máy gia công quy mô lớn, giá tại xưởng sản xuất trực tiếp không qua trung gian.
✅ Gia công bẳng hệ thống máy móc tân tiến, đội ngũ gia công chuyên nghiệp, am hiểu vật liệu, luôn đón đầu và cập nhật những xu hướng nội thất mới nhất.
✅Tư vấn khảo sát chung cư nhà phố theo yêu cầu
✅Bảo hành bảo trì dài hạn
✅Tư vấn các loại vật liệu phù hợp với giá thành tốt nhất 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CÔNG TY  NỘI THẤT ĐÔNG PHƯƠNG – ĐƠN VỊ CHUYÊN GIA TRONG THIẾT KẾ, GIA CÔNG, CUNG ỨNG CÁC SẢN PHẨM NỘI THẤT TOP 1 THỊ TRƯỜNG 

  • Trụ sở:  KCN Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên
  • Website: https://noithatdp.vn/
  • Hotline: 0856.666.988
  • Email: kd@dongphuonggroup.org

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *